"Tút" lại nhan sắc đón tết

Ảnh minh họa

Một năm mới đang đến rất gần, dẫu biết bạn phải bận rộn lo toan đủ mọi thứ, nhưng đừng quên chăm sóc và làm đẹp cho chính bản thân mình nhé. Hãy mau chóng chỉnh lại nhan sắc để cùng vui đón năm mới với những bí kíp đơn giản dưới đây.

1. “Hóa phép” cho làn da

Làn da là tâm điểm của mọi sự chú ý, một làn da mịn màng, láng bóng sẽ giúp bạn tự tin và nổi bật khi “make up” hay ngay cả khi để “mộc” khuôn mặt.Vậy nên để tân trang nhan sắc ngày tết, khâu đầu tiên bạn nên chú ý tới chính là việc chăm sóc làn da.

Dưới đây là những nguyên tắc vàng bạn nên ghi nhớ để chăm sóc cho làn da của mình trong dịp tết.

– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: trong những ngày xuân chúng ta thường di chuyển nhiều, khi đi ra nắng thì sẽ gây nên một số tác hại trên da, chẳng hạn như da mau bị lão hóa, da bị nám, tàn nhang… Do đó, khi đi ra nắng, cho dù là mùa xuân nhưng bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số S.P.F đạt chuẩn từ mức 30 trở lên, mặc áo dài tay (loại áo chống nắng tốt nhất giúp bảo vệ làn da là áo jean, đeo găng tay, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang dày).

– Ngoài ra mùa xuân cũng là mùa hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp, khiến cho làn da của bạn dễ bị khô, nẻ, thậm chí là bong vảy. Vì thế bạn cần lưu ý đến việc duy trì độ ẩm cho da, bằng cách thoa kem dưỡng ẩm và bổ sung lượng nước cũng như các loại trái cây chứa nhiều nước trong chế độ ăn uống thường ngày.

Tẩy tế bào chết tạo ra làn da mới: chúng ta nên biết rằng cứ khoảng 4 tuần, phần ngoài của da sẽ được đổi mới một lần. Tế bào chết từ từ bong ra và được thay bằng tế bào mới. Các lớp tế bào chết này sẽ khiến làn da bạn trở nên xù xì, vì thế hãy tẩy da chết bằng loại kem tẩy da chết (có thể tham khảo ý bác sĩ chuyên khoa da liễu về cách lựa chọn loại kem). Tuy nhiên, cũng xin nhắc bạn rằng không nên lạm dụng việc tẩy da chết.

Tân trang bộ móng

Giống như những bộ phận khác trên cơ thể, móng tay cũng góp phần nhỏ đến “tổng thể” nhan sắc của bạn. Một bộ móng khỏe đẹp sẽ góp phần tôn thêm vẻ quyến rũ và nét duyên dáng của bạn.

Muốn có được một bộ móng ưng ý đón năm mới không quá khó:

– Hãy dành thời gian để matxa lớp cutin với dầu dưỡng móng. Nên làm sau khi tắm, cách làm rất đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dưỡng lên vùng cần matxa, sau đó ngâm các đầu ngón tay vào một chậu nước ấm khoảng vài phút. Cuối cùng dùng chiếc khăn ẩm mềm để lau khô chúng.

Nên nhớ không bao giờ cắt đi lớp biểu bì, bởi chúng được xem như một chiếc “lá chắn” giúp bảo vệ bộ móng của bạn khỏi sự “tấn công” của vi khuẩn gây hại (khi vi khuẩn xâm nhập vào bên trong móng tay, bạn sẽ rất dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng móng hay nấm móng).

– Hãy cắt tỉa bộ móng cho gọn gàng, không bị trầy xước. Ngoài ra bạn có thể sơn màu móng tùy theo sở thích của mình. Tuy nhiên, xin nhắc với bạn rằng nên sơn một lớp sơn dưỡng móng trước rồi sau đó mới sơn màu.

Bờ môi căng mọng

Mùa xuân cũng là lúc mà đôi môi của bạn sẽ rất dễ trở nên khô nẻ, thậm chí là rướm máu. Bạn thường có thói quen liếm môi, với hy vọng sẽ nhanh chóng lấy lại độ ẩm cho bờ môi. Tuy nhiên, điều này lại thật sai lầm, chẳng những không giúp bạn cải thiện được tình hình, mà còn đi ngược lại với những mong muốn của bạn.

Cách đơn giản là hãy đùng một chiếc khăn mặt có nước ấm chà nhẹ lên môi. Sau đó hãy bôi dầu vaseline lên để bảo vệ chúng. Hoặc cũng có thể dùng nhựa cây lô hội (nha đam) thoa lên môi.

Lưu ý không bao giờ nên dùng tay bóc những mảng da tróc trên môi, sẽ khiến cho đôi môi bạn bị tổn thương và chảy máu.

Thêm vào đó, nếu bạn bôi son môi trực tiếp lên đôi môi khô nẻ trông sẽ rất mất thiện cảm, mà đối với đôi môi bị nẻ hãy dùng dụng cụ trang điểm để loại bỏ những mảng da bong, sau đó thoa son môi và cuối cùng là son bóng. Cũng xin nhắc thêm rằng vào những ngày đông bạn đừng quên mang theo son dưỡng môi như một “vật bất ly thân” để thoa lên môi bất cứ khi nào cần.

Chăm chút cho “góc con người”

“Mái tóc là góc con người”, vậy nên nếu bạn chỉ quan tâm chăm sóc tới làn da, bộ móng, bờ môi mà lại lãng quên đi mái tóc thì thật là khiếm khuyết. Nếu bạn muốn thay đổi mình một chút trong năm mới, thì có thể tới tiệm cắt tóc để chỉnh sửa lại mái tóc.

Ngoài ra, để cho mái tóc óng mượt bạn nên ủ tóc bằng trứng gà hoặc mật ong hay dầu oliu đều đem lại những hiệu quả rất tuyệt vời.

Nâng niu đôi gót ngọc

Để ứng phó với gót chân nứt nẻ và vùng da bị chai, trước khi đi ngủ hãy ngâm chân trong nước ấm hòa muối hoặc soda khoảng 10 phút. Sau khi vùng da ở chân đã mềm ra, dùng miếng bọt đá để cọ sạch vùng da chết.

Bạn cũng có thể dùng thêm các loại kem dưỡng để bôi lên vùng gót chân. Và điều quan trọng là hãy luôn giữ ấm đôi chân trong ngày đông.

“Cửa sổ tâm hồn” ấn tượng

Để giấu đi những túi bọng mắt hay những quầng thâm dưới mắt, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm thoa lên xương gò má, phía dưới mắt, sau đó hãy dùng chổi cọ để thoa lên vùng đó lớp phấn nhẹ.

Bạn có thể dùng một túi trà để đắp lên mắt trong vòng 20 phút. Cách làm này sẽ giúp những quầng thâm nhanh chóng biến mất, đem lại cho mắt cảm giác mát dịu và giảm sưng phồng. Bạn có thể dùng dưa chuột hay cà chua cắt lát để đắp lên mắt cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Thêm vào đó, bạn cần luôn mang theo kính có chỉ số SPF thích hợp như một vật “bất ly thân” để bảo vệ đôi mắt, ngăn ngừa những nếp nhăn xuất hiện.

Nếu muốn trang điểm cho mắt tròn và to hơn bạn hãy dùng màu mắt tối màu, tránh dùng những màu lòe loẹt hay sáng chói. Những gam màu tối sẽ giúp mắt bạn trông tròn và sâu hơn rất nhiều.

Sau đây xin giới thiệu tới bạn các bước trang điểm cho đôi mắt rất đơn giản:

– Dùng một lớp kem dưỡng không màu phủ toàn bộ vùng bọng mắt.

– Dùng cọ bông phủ phấn màu mắt trên vùng bầu mắt.

– Kẻ viền mắt với bút nước, kẻ nửa sau mi mắt trước rồi kẻ nối từ giữa tới đầu góc mắt. Bút nước kẻ viền sẽ tạo độ mỏng và sắc nét hơn bút chì.

– Phủ thêm một lớp phấn màu lên trên bầu mắt để tạo độ rõ nét cho màu mắt và thêm phần quyến rũ cho bạn.

– Một lớp phấn trắng hay không màu thoa vùng dưới lông mày tới xương mày sẽ giúp sáng da và làm nổi bật màu phấn mắt.

inlichtet.comKHỔNG THU HÀ (tổng hợp)

Bình luận về bài viết này

Không có bình luận

Comments RSS TrackBack Identifier URI

Bình luận về bài viết này